Thật tiếc khi bạn không áp dụng 10 hình thức quảng cáo Facebook này!

Khi chạy quảng cáo Facebook, điều gì khiến bạn thấy khó khăn nhất? Có phải là việc sáng tạo ra các nội dung Ads, Thiết kế hình ảnh để chạy Ads, việc target đối tượng hay việc hiểu rõ về kỹ thuật sử dụng Power Editor? Nhưng bạn có biết vấn đề cốt lõi phải giải quyết trước khi thực hiện các việc trên là gì không? Đó chính là có một chiến lược quảng cáo rõ ràng. Vậy phải làm sao để có được một chiến lược quảng cáo Facebook hoàn thiện và bền vững?

Câu trả lời nằm ở đâu?

Đây chính là câu trả lời đầy đủ:

  • Kế hoạch triển khai Ads liên tục
  • Xác định thời gian chạy, nhắm vào ai
  • Có những campaign khác nhau chạy vào những giai đoạn khác nhau trên các kênh đối với 1 nhóm khách hàng

Sau đây Zoomworld sẽ đưa đến cho các bạn bộ 10 Ads bạn cần phải áp dụng và chạy thường xuyên, vào các giai đoạn khác nhau, đánh vào những nhóm đối tượng khác nhau và cụ thể.

A: Facebook Ads để thu hút Page Likes

10 hình thức quảng cáo Facebook

1: Những người dùng ghé thăm Facebook bạn gần đây

Ad: Page Like

Target: Những người đã ghé thăm website của bạn gần đây

Bạn có thể chạy ad này bằng cách tạo ra một Website Custom Audience, đơn giản bằng cách đặt một đoạn mã nhỏ có tên “Custom Audience Pixel” vào website. Đoạn mã này được cung cấp bởi Facebook và có thể cài đặt nó trên tất cả hoặc chỉ một vài trang cụ thể.

Website Custom Audience có thể nhắm đến những người dùng truy cập trang vào những ngày trước đó, có thể lên đến 180 ngày. Sau thời hạn đó, thông tin truy cập được tự động xóa bỏ.

Bằng cách này, bạn sẽ biết ai quan tâm và truy cập vào website của bạn, khả năng cao là họ sẽ nhận ra khi nhìn thấy những thông tin về bạn xuất hiện trên news feed của họ.

  1. Những người đăng ký nhận thông tin qua email

Ad: Page Like

Target: Những người đã đăng ký email

Bạn sẽ cần export list email từ nhà cung cấp (danh sách email dưới dạng file CSV). Bạn cần tạo một Custom Audience và nhập email list của mình cho Facebook. Các thông tin trong list sẽ được đối chiếu với người dùng Facebook để xác định các đối tượng bạn lựa chọn để hiện thị quảng cáo.

Phương pháp này thành công khi email đó được sử dụng để đăng ký Facebook, vậy nên có khả năng sẽ không xác định được đúng người 100%

Nếu các email đó là chính ác, thì Ads này có tính định hướng rất cao, bởi những người này có mối quan tâm, nhu cầu rõ ràng vào công ty hay sản phẩm của bạn, vì họ đã chủ động để lại email.

  1. Người hâm mộ của những page tương tự

Ad: Page Like

Target: Người hâm mộ của những page tương tự

Dù đó là page của đối thủ cạnh tranh hay page có hỗ trợ của bạn, thì các đối tượng like các page này đều là những người quan tâm đến sản phẩm của bạn, và dĩ nhiên, họ là khách hàng rất tiềm năng.

Điều này cũng đơn giản như việc lựa chọn tên của Fanpage trong mục Interest. Tuy target theo cách này có thể kém hiệu quả hơn 2 cách trên, nhưng bạn vẫn có thể nhắm vào những người có quan tâm tới thị trường ngách, hoặc loại sản phẩm cụ thể giống sản phẩm bạn.

Facebook Ads để phát triển email list của bạn

10 hinh thuc quang cao facebook

  1. Để người hâm mộ page sẵn sàng cung cấp email

Ad: Page Link Post

Target: Những người hâm mộ page của bạn

Một trong những điều quan trọng nhất trong Marketing online là biến người quan tâm bạn (hâm mộ page) trở thành những subscriber đăng ký email.

Việc này sẽ dễ dàng hơn khi bạn tung ra một sản phẩm miễn phí như ebook hay chạy một đợt quảng bá, hoặc một cuộc thi có yêu cầu người tham gia phải đăng ký email của mình.

Có lẽ bạn sẽ nắm được nhu cầu của người hâm môn page mình nhất. Nhắm mục tiêu vào chính những người hâm mộ có lẽ bạn sẽ chạy quảng cáo đạt hiệu quả hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

  1. Giới thiệu sản phẩm miễn phí của bạn tới những người hâm mộ của các page tương tự

Ad: Page Link Post

Target: Người hâm mộ của những page tương tự

Hiệu quả có thể kém hơn so với việc target đúng vào Fan của Page mình, nhưng nếu target đúng thì bạn vẫn có thể có thêm một nhóm khách hàng trung thành, bở vốn dĩ họ đã quan tâm đến các sản phẩm tương tự sản phẩm của bạn.

Thậm chí bạn còn có thể đánh thẳng thẳng vào người hâm mộ của các page đối thủ.

B: Facebook Ads để bán sản phẩm

10 hình thức quảng cáo Facebook

  1. Bán sản phẩm cho những fan (người like page)

Ad: Page Link Post

Target: Người like page

Đây là mục tiêu của mọi Maketer muốn đạt được. Tuy nhiên, cũng không phải phải mọi người hâm mộ đều mua sản phẩm của bạn. Trước khi bán sản phẩm của mình, bạn phải có quá trình chăm sóc họ, cung cấp cho họ nhiều giá trị, lòng tin của họ vào bạn và sản phẩm của bạn.

Đây không phải là loại ads chạy thường xuyên, có chiến lược rõ ràng và không nên để Fan của mình bị ngợp trong quá nhiều quảng cáo sản phẩm của bạn.

  1. Bán sản phẩm cho những email subscriber

Ad: Page Link Post

Mục tiêu: Các email subscriber

Sau khi tìm cách để khách hàng tiềm năng để lại email, thì chắc hẳn là để phục vụ cho việc bán hàng. Đưa sản phẩm đến họ thì bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi rất cao, bời họ là nhóm có nhu cầu và thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Và nhất là vì họ đã có lòng tin vào bạn, nên khả năng mua hàng sẽ cao hơn.

  1. Bán sản phẩm của bạn cho những người mới ghé thăm page bán hàng của bạn gần đây

Ad: Page Link Post

Target: Những người đã truy cập trang bán hàng của bạn gần đây

Thông thường, cách target này phát huy hiệu quả rất tốt vì chắc hẳn rằng những người này có nhu cầu cao hơn mức bình thường.

Lưu ý rằng, khi chạy ad với mục tiêu là kích thích bán hàng, bạn nên cài đặt “Coversion Tracking Pixel” để theo dõi kết quả như một cách đánh giá hiệu quả của ad. Đoạn code này cũng được cung cấp bởi Facebook để bạn cài vào một hoặc nhiều website của mình, nhất là các trang thể hiện quá trình giao dịch đã hoàn tất.

C: Facebook Ads để quảng bá nội dung của bạn

10 hinh thuc quang cao facebook

  1. Quảng bá bài post tới những người hâm mộ của bạn

Ad: Page Link Post

Mục tiêu: Fan của page

Như đã phân tích ở trên, để có thể bán hàng cho fancuar mình, bạn cần quá trình chăm sóc, cung cấp giá trị và lấy niềm tin của họ. Và đây chính là một bước rất quan trọng, không những có thể xen kẽ bán hàng mà còn là cách để bạn nuôi sống, phát triển page của mình.

Hình thức chạy ad này đang ngày càng trở nên quan trọng vì hiện nay, tỷ lệ Organic Reach đang liên tục giảm.

Hãy cân nhắc việc quảng bá mọi nội dung tới những người hâm mộ của bạn. Tất nhiên là sẽ không bao gồm những nội dung từ các nguồn bên ngoài.

  1. Quảng bá bài post tới fan của những page tương tự

Ad: Page Link Post

Mục tiêu: Fan của các page tương tự

Loại Ad này không nên chạy thường xuyên, chỉ áp dụng cho những nội dung thật sự quan trọng, hay là một nội dung có mục đích cụ thể.

Như đã nói ở trên, trong mục Interest, hãy nhắm vào những người đã like các page cụ thể.

Những phương pháp khác

Ngoài những cách trên, bạn có thể thử nghiệm tạo một Lookalike Audience dựa trên Email Audience của mình.

Ngoài ra, nhiều người không cho rằng “Categories” là một lựa chọn hữu ích, tôi thì cho rằng nó thực sự phụ thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn. Nếu bạn điều hành một cửa hàng thú cưng trực tuyến, liệu bạn có muốn bỏ qua việc nhắm đối tượng vào những người có lịch sử đã từng đặc mua trực tuyến đồ ăn cho thú cưng?

 

Tóm lại là, với những việc kinh doanh khác nhau, bạn hãy cân nhắc những hình thức chạy quảng cáo khác nhau, điều chỉnh hay loại bỏ sao cho hiệu quả hoặc bổ sung thêm những loại ad khác để phát huy hiệu quả tối đa cho page của mình.

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.