6 Cách quản lý fanpage hiệu quả
Những thủ thuật sau đây sẽ là cách quản lý fanpage hiệu quả giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đăng bài trên Facebook và theo dõi mức độ quan tâm của độc giả đối với nội dung trên Fanpage doanh nghiệp.
Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO
Dịch vụ quản lý Fanpage Facebook
Hiện tại những page mạnh hiện giờ phát triển theo 3 hướng:
- Page đi sâu đi sát về chất lượng và nội dung: các page này thường là các page mang tính tổng quát chung chung, nhưng chất lượng tốt, các vấn đề được cập nhật liên tục và có hiệu quả được cộng đồng mạng đánh giá cao. (Ví dụ : page bất hủ, tạp chí chim lợn…)
Ưu điểm: dễ thu hút fan trung thành, luôn được mọi người để ý và quan tâm, page có thể tồn tại trong thời gian dài
Nhược điểm: phải có 1 đội ngũ admin làm việc tốt, biết update bài thường xuyên, đi sâu đi sát với các vấn đề nóng hổi. Việc quản lý mất khá nhiều thời gian
- Page thuộc về hình thức: đó là những page có tên mà khiến các bạn ko thể nào không ấn like, hoặc avatar khiến bạn phải chú ý, đây cũng là một cách quản lý fanpage hiệu quả. (Ví dụ: page Hội những người thích bấm Like, Hội những người thích phim hành động,…)
Ưu điểm: không cần quảng cáo nhiều, fan tăng tự nhiên,
Nhược điểm: nội dung đòi hỏi các admin phải luôn nghĩ ra những đề tài mới lạ nhưng vẫn bám sát với tên của mình.
- Page thuộc về chủ đề nóng hổi: đó là những page mà được lập ngay vào thời kỳ dân cư đang phát sốt về một vấn đề gì đó.(ví dụ: Mai Ngô Collection, Hội những người phát cuồng vì Ngọc Trinh,…)
Ưu điểm: thu hút 1 lượng fan cực lớn, trong 1 thời gian cực ngắn, thậm chí đôi khi các fan còn phát cuồng luôn
Nhược điểm: cái gì lên nhanh thì cũng xẹp rất nhanh. Tuổi thọ các page này khá ngắn vì đâu phải cái gì cũng là Hot mãi
- Page mạnh về quảng cáo: các page này có người chuyên đi spam. Tôi đã từng chứng kiến 1 ng mỗi ngày đều đều chịu khó đi sang các trang khác và quảng cáo page mình. sau 1 tuần bạn ý có 8k fan ( con số mơ ước vào thời điểm đó) ví dụ về loại page này: Nhật ký….
Ưu điểm: Tăng fan nhanh
Nhược điểm: Mất thời gian công sức và tiền bạc đi quảng cáo
Làm sao để trung hòa các ưu và nhược điểm ấy?
Khi mới lập Fanpage, lượng fan tăng khá chậm và đó là điều hiển nhiên. Và điều tất nhiên là bạn phải biết cách spam, quảng cáo page mình để thu hút một lượng fan nhất định. Cũng may, nhờ cơ chế “like” của facebook sẽ giúp post page của bạn hiện lên trang chủ nhiều người, nên qua được thời gian đầu tiên thì việc spam quảng cáo là không còn cần thiết.
Nhưng để có một Fanpage được mọi người công nhận và like trong thời điểm “rối loạn fanpage” hiện nay thì page của bạn phải có nội dung phong phú, chất lượng và thật sự thu hút độc gia để họ luôn tò mò. Mánh nhỏ cho bạn chính là Page không chỉ dừng ở một chủ đề nhất định mà có thể mở rộng, cập nhật các thông tin mới. Đối với các page liên quan đến vấn đề tình cảm, cảm xúc thì nên có các note và bài viết có cảm xúc chất lượng tốt.
6 kinh nghiệm quý báu của chúng tôi về cách quản lý Fanpage
Một Fanpage tốt rất cần một chủ Page đủ khả năng đánh giá và điều phối hoạt động của page. Nếu bạn không biết cách thì nên học ngay, nếu bạn không đủ thòi gian thì hay tìm một dịch vụ quản lý Fanpage chuyên nghiệp. ngoài ra bạn có thể áp dụng các mánh sau đây để Page của mình thêm phong phú, hấp dẫn.
- Việc quản lý Fanpage không chỉ đơn giản là viết lách. Mà phải viết có kế hoạch, có mục đích, nội dung cần sáng tạo và hấp dẫn người đọc. Nhất là phải xoay quanh những vấn để KH quan tâm…
- Phải biết cách liên kết với các page lớn, nhiều người chú ý.
- Dùng cơ chế tag tên của facebook có thể giúp bạn thu hút người dùng facebook bằng cách nhờ các admin của các page lớn tag tên page bạn vào các status. Nhưng yêu cầu là quảng cáo không được thô quá và phù hợp với hoàn cảnh của status.
- Thu hút fan trung thành bằng cách cố gắng tạo khoảng cách ngắn giữa admin page và fan. Có như thế thì các bạn mới thu hút được fan trung thành. Khi các fan trung thành này ra vào thường xuyên trên page bạn tự dưng sẽ có hiêu ứng dây truyền khiến những người khác cũng theo và comment
- Cách quản lý Fanpage hiệu quả nữa là “think outside the box” tức là biết cách tổ chức các buổi offline thân mật, tổ chức các event tốt như đố vui hoặc những câu hỏi nóng hổi… Cách này chính là sáng tạo, đổi mới và không ngừng tạo nên những bất ngờ.
- Hãy tìm một dịch vụ quản lý Fanpage đủ khả năng, uy tín đảm bảo làm được những điều trên giúp bạn.
Ngoài ra còn rất nhiều cách quản lý Fanpage hiệu quả khác mà bạn có thể tham khảo ở các page thành công khác
Chúc các bạn quản lý Fanpage hiệu quả!
Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận tư vấn MIỄN PHÍ:
Hotline: 090 810 3092
Email: admin@zoomworld.vn | ceoviet.7@gmail.comWebsite: zoomworld.vn
Hãy comment để lại số điện thoại, Zoomworld sẽ tư vấn miễn phí ngay!
Bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ
Cảm ơn bạn đã quan tâm