CONTENT MARKETING – XU HƯỚNG TẤT YẾU
Ở một thời đại nhiễu loạn thông tin ngày nay, việc một tổ chức, doanh nghiệp nghiêm túc đầu tư về nội dung là một điều cần thiết và quan trọng. KH có quan tâm đến SP không; mua hay không, tin bạn hay tin đối thủ, mua hàng của bạn hay của đối thủ…70% là phụ thuộc vào Content Marketing, còn lại phụ thuộc vào chất lượng SP.
Các câu nói ngày nay của dân Digital Marketing hay dùng để ám chỉ tầm quan trọng của Content Marketing như “Content Marketing is King; Content Marketing is a Key of Marketing; Content Marketing là vũ khí chinh phục mọi KH;…cũng đã phần nào nói lên xu hướng Marketing ngày nay chính là tập trung hết sức vào Content Marketing.
Những con số “Thần thánh” về Content Marketing
Bạn đã từng xem qua các con số “Thần thánh” mà Content Marketing đã đạt được:
- Các công ty có một Blog hoạt động tạo ra 67% traffic mỗi tháng
- Tính trung bình, các nhà tiếp thị nội dung sử dụng 12 chiến thuật khác nhau
- Khoảng 86% các công ty B2C sử dụng Content Marketing
- Đội ngũ tiếp thị B2B đang dành 33% ngân sách cho Content Marketing
- Phương tiện xã hội, blog đạt 8/10 người dùng Internet ở Mỹ
- Email là hình thức phổ biến nhất của truyền thông
- Khoảng 47% các Marketer B2B thường xuyên sử dụng LinkedIn
- Gần 87% các công ty B2B sử dụng social media để phân phối nội dung
- Các công ty viết blog 15 lần/tháng nhận được lưu lượng gấp 5 lần so với những công ty không làm
- Chỉ 44% các công ty nhân sự ngoài làm nội dung cho họ
Kết luận
Content Marketing không phải là một mốt. Nó đã thiết lập một chỗ đứng vững chắc cho mình như là một khía cạnh tranh cốt lõi trong Marketing, nhất là Online Marketing. Các nhà Marketing đã và bắt buộc phải chấp nhận xu hướng Content này và các số liệu thống kê tôi đã liệt kê ở trên đã chứng minh giá trị của nó.
Thế nào là một bài Content Marketing “xài được”?
Ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào bạn nhìn thấy và tiếp nhận thông tin từ thế giới xung quanh thì bạn nên hiểu rằng đã có những người tạo ra chúng, cụ thể hóa chúng bằng chữ viết, hình ảnh và âm thanh cho bạn tiếp nhận.
Bạn cảm nhận về chúng như thế nào? Có thật không; có thuyết phục không; có hợp lý không; có ấn tượng không; có hấp dẫn, thú vị và có giá trị thật sự không;… Điều đó dựa vào kỹ năng của một người làm Content Marketing.
Một người làm Content Marketing giỏi sẽ tạo ra những Content tốt, có giá trị và “Xài được” cho chiến lược Markrting của bạn. Vậy thế nào là một bài Content Marketing “xài được”?
- Tạo được ấn tượng
- Có giá trị thực (Hữu ích)
- Có sức thuyết phục
- Nói lên được vấn đề của khách hàng
- Đưa ra được giải pháp
- Chứng minh được giải pháp ấy là hợp lý
- Sáng tạo (nội dung mới, cách triển khai mới không gây nhàm chán)
- Đảm bảo logic, liên kết chặt chẽ
- Hình thức đẹp, ngữ pháp chuẩn, thân thiện với khách hàng
- Đặc biệt là cho KH “nhìn thấy” những điều mình đang nói bằng chữ, hình, video hay bất cứ cách nào.
Zoomworld và Content Marketing
Như những gì đã nói ở trên, Content marketing rất cần thiết trong những năm trở lại đây. Nó là xu hướng tất yếu và là cách rẻ nhất hiệu quả nhất để làm Marketing Online hiện nay như SEO, Facebook Ads, Email Ads, Google adsvà cả nội dung của website …
Bắt kịp nhu cầu và xu hướng tất yếu, Zoomworld luôn sẵn sàng cho mọi thử thách, Content của Zoomworld sẵn sàng chinh phục mọi chiến lược Marketing online của bạn.
Zoomworld luôn có sẵn một đội ngũ nhân viên chuyên viết bài với nội dung chất lượng, không sao chép để đáp ứng được các yêu cầu của một Content Marketing chất lượng, một giải pháp để xây dựng thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp bạn.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể và MIỄN PHÍ:
Hotline: 090 810 3092
Email: admin@zoomworld.vn | ceoviet.7@gmail.comWebsite: zoomworld.vn
Comment để lại số điện thoại, Zoomworld sẽ tư vấn ngay