Facebook Marketing – Câu chuyện sẽ còn bàn lâu hơn nữa
Mạng xã hội Facebook – Không thể chối cãi rằng hầu hết mọi người hiện nay đều ít nhiều biết đến, sử dụng và thậm chí phụ thuộc vào nó.
Facebook marketing – Cái phễu của thế giới
Bằng việc nắm rõ thông tin người dùng chi tiết về tuổi, giới tính, trình độ văn hóa, mối quan hệ, sở thích v.v… Facebook là một cuốn bách khoa toàn thư cho bất cứ ai kinh doanh online nhỏ lẻ hay những doanh nghiệp qui mô toàn cầu.
Nhưng không phải ai cũng biết đọc, biết tra cứu cuốn bách khoa toàn thư này, nhưng chắc chắn rằng, để hiểu nó trước hết ta phải đọc nó.
Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể để bạn hiểu Facebook marketing có thể làm được gì cũng như nó quan trọng như thế nào, vận hành ra sao.
Theo quan điểm cá nhân tôi, ở một góc nhìn thực dụng của người kinh doanh trên Facebook, Facebook là nơi cho nhà quảng cáo bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình.
Facebook marketing dùng để bán hàng
Tôi có một khách hàng về lĩnh vực phòng tập gym:
- Vị trí địa lý: bán kính 5km quanh phòng tập
- Độ tuổi: 18 – 22 vì các bạn còn trẻ, đang tuổi lớn và cập kê ư? No, thực thế tôi thấy ở Việt Nam nói chung và ở Sài Gòn nói riêng, tuổi này chưa đi tập gym nhiều lắm vì body vẫn còn đẹp và hài lòng vì nó, nhậu chưa nhiều nên bụng vẫn chưa phệ ra, sức khỏe vẫn còn sung mãn. Theo cá nhân tôi nghĩ và thực tế đi tập tôi thấy độ tuổi 23 – 28 mới nhiều nhất. Lý do thì như đã nói ở trên, các vấn đề về bụng, giảm cân, sức khỏe và cả thu nhập có để chi trả. Đặc biệt tôi thấy họ còn đi tập để xả stress, vấn đề stress thì có nhiều ở người đi làm trong độ tuổi chông chênh này.
- Ngoài ra ta còn có thể nghiên cứu thêm về sở thích, hành vi của đối tượng này như họ quan tâm các vấn đề giảm cân, thực phẩm sạch, thích chụp hình (có thể vì hay quan tâm đến hình thể)…Sẽ còn một câu chuyện dài phía sau.
Do đặc thù sản phẩm nhắm đến khách hàng địa phương nên ta có thể target cơ bản như thế vì nếu target kỹ quá thì lượng khách hàng tiềm năng còn quá nhỏ, và nếu nhỏ quá đôi lúc bạn không quảng cáo được (vì là quy định của FB).